Brazilian International Football Academy

We are more than playing Football

Sự kiện danh thủ

Nhận thẻ vàng lãng xẹt, Khắc Ngọc nghỉ đá chung kết Cúp quốc gia 2020

Ngày đăng: 17/09/2020 Lượt xem: 217
 
 
Tiền vệ Khắc Ngọc (trắng- Viettel) nhận thẻ vàng khi còn thi đấu trên sân Cẩm Phả tối 16-9- Ảnh: ANH PHAN

Vì sao Khắc Ngọc phải nhận thẻ vàng khi đang ngồi ở khu vực kỹ thuật do được thay ra sân ít phút trước đó?

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, một thành viên trong ban trọng tài quốc gia cho biết: "Khắc Ngọc bị phạt thẻ vàng do lỗi chạy vào sân ăn mừng bàn thắng của Bùi Tiến Dũng. Đây là hành vi bị chế tài theo luật 12 do FIFA quy định- cầu thủ tự ý ra hoặc vào sân khi chưa được sự chấp thuận của trọng tài, sẽ bị phạt thẻ vàng.

Đây cũng là thẻ vàng thứ hai trong trận đấu này của Khắc Ngọc. Trước đó anh đã nhận một thẻ vàng khi còn thi đấu trên sân do phạm lỗi tranh bóng trái phép với cầu thủ Than Quảng Ninh trong hiệp 2".

Với thẻ vàng thứ hai hết sức lãng xẹt này, Khắc Ngọc chính thức làm khán giả khi CLB Viettel đá trận chung kết cúp quốc gia với Hà Nội vào lúc 17g ngày 20-9 tới đây trên sân Hàng Đẫy.

Có lẽ đây là một trong những chiếc thẻ vàng hết sức hi hữu đối với cầu thủ Việt Nam. Luật đã quy định rành mạch, nhưng rất hiếm khi trọng tài vận dụng luật theo đúng tinh thần của luật 12.

Chính vì vậy,  không ít người hâm mộ- đặc biệt là cổ động viên của Viettel- không tránh khỏi cảm giác bất bình khi nhìn thấy trọng tài Hoàng Thanh Bình rút thẻ vàng ở phút bù giờ cuối trận với Khắc Ngọc.

Nụ cười ngượng nghịu và biết lỗi của Khắc Ngọc khi nhận thẻ vàng thứ hai từ khu vực kỹ thuật khi tùy tiện chạy vào sân ăn mừng bàn thắng- Ảnh: ANH PHAN

Thậm chí có không ít người cho rằng trọng tài Bình xử ép với cầu thủ đội Viettel. Phản bác với lập luận này, thành viên ban trọng tài cho rằng: "Không hề có việc xử ép hay lạm dụng luật đối với thẻ vàng thứ hai của Khắc Ngọc. Vấn đề là trọng tài có phạt hay không mà thôi".

Được biết ở lớp tập huấn, rút kinh nghiệm sau 11 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 diễn ra vào tuần qua tại Hà Nội, ban trọng tài quốc gia đã khuyến cáo đội ngũ trọng tài phải vận dụng nghiêm luật do FIFA quy định để giữ nghiêm kỹ cương trên sân cỏ. Không thực thi nghiêm túc khuyến cáo này, trọng tài sẽ phải chịu chế tài nghiêm khắc khi V-League và Giải  hạng nhất  trở lại thi đấu vào tuần sau.

back-to-top.png